Tuesday, January 02, 2007

HP รับพิมพ์รูป ทำเป็นหมอน และอื่นๆ

เป็นบริการจาก HP ชื่อนี้คงคุ้นหูกันดีว่าเป็นยี่ห้อเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องพิมพ์ บางคนอาจจะมีกล้องดิจิตอล ยี่ห้อ HP น้อยคนจะทราบว่า HP ทำธุรกิจอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ โทรศัพท์ snapfish ก็เป็นอีกบริการหนึ่งในส่วนของตระกูลภาพถ่าย/การพิมพ์

นอกจากการที่คุณจะสั่งพิมพ์รูปได้แล้ว คุณยังสามารถเอารูปของคุณไปทำเป็นถ้วยกาแฟ ปฎิทิน หมอน เขียง อะไรก็ที่คุณจะคิด (ภาพทางด้านซ้ายเป็นส่วนหนึ่งของ ตัวอย่างของที่จะเอารูปของคุณไปทำได้) แต่เสียเงินนะครับ ไม่ใช่ทำฟรี แต่ถ้าเทียบราคากับร้านค้าที่นี่ ก็ต้องบอกว่าถูกกว่านิดหน่อย อย่างรูป 4x6" พิมพ์ที่ร้านปกติก็ 0.24 USD/ใบ ช่วงลดราคาก็ 0.19 USD/ใบ แต่ที่นี่พิมพ์วันไหนก็ได้ 0.12 USD/ใบ ถ้าซื้อแพกเกจแบบจ่ายล่วงหน้า 250 ใบ ก็ราคา 25 USD เหลือตกใบละ 10 เซนต์
นอกจากเรื่องเอาไปทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่รูปถ่าย และราคาแล้ว ก็คงต้องพูดถึงเรื่องเทคโนโลยี ขึ้นชื่อว่า HP คงต้องประกันความล้ำหน้า และประสิทธิภาพครับ เริ่มจากเขามีโปรแกรมช่วยในการส่งรูปขึ้นไป (Upload) ที่ส่งได้เร็วแบบเต็มความเร็วของการเชื่อมต่อของคุณเลยทีเดียว ลองดูได้ครับ ผมไม่กล่าวถึงเรื่องทางเทคนิคละกัน เอาเป็นว่าเร็วกว่าคุณใช้โปรแกรมส่งไฟล์ตัวอื่นๆ แน่ครับ
อีกจุดหนึ่งที่เด่นกว่าที่อื่นๆ คือเขาให้คุณเก็บรูปได้ไม่จำกัด จะพิมพ์ไม่พิมพ์ไม่ว่ากันครับ รวมถึงโปรแกรม/ระบบจัดการอัลบั้ม ที่ใช้งานง่ายมาก หรือหากจะแบ่งปันให้เพื่อนๆ ญาติๆ ดูกัน ก็มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เฉพาะคนที่ต้องการให้เห็นเท่านั้น ที่จะเข้ามาดูรูปของคุณได้ รูปของคุณไม่ใช่สมบัติสาธารณะที่ใครจะมาดูก็ได้ (ที่ว่าไม่จำกัด หมายถึงจำนวนรูป ขนาดพื้นที่เก็บข้อมูล ส่งรูปกันได้เต็มที่ครับ แต่มีเงื่อนไขว่า ถ้าคุณไม่เคยใช้บริการเลยใน 365 วันเขาจะส่งอีเมล์มาขอให้ใช้บริการหน่อย พิมพ์สักรูปก็ได้ หากไม่ใช้เลยก็จะทยอยลบรูปเก่าๆ ทิ้ง)
สรุปแล้ว เอาไว้ใช้เป็นที่แบ่งปันรูประหว่างเพื่อนๆ ญาติๆ ได้ดีทีเดียว มีข้อเสียข้อเดียวคือ ระบบการพิมพ์อยู่ที่ USA ดังนั้นหากคุณสั่งสินค้า ค่าส่งไปเมืองไทยจะแพงทีเดียว อย่างส่งรูปถ่ายก็เริ่มที่ 5.97 USD แต่ถ้ามีญาติ หรือเพื่อนอยู่ที่ USA เขาส่งให้ฟรีเลย หรือถ้าเกินจำนวนก็มีค่าส่งนิดหน่อย 1-2 USD
เมื่อกลางๆ ปีที่ผ่านมา เขามีโปรโมชันร่วมกับแมคโดนัลด์ในหลายๆ ประเทศ ให้พิมพ์ฟรี ส่งฟรี ผมเองก็ได้มาก 100 รูป เพิ่งส่งไปพิมพ์มา สะดวกดีครับ ที่สำคัญ ฟรี

วิธีการสมัครใช้บริการ
คลิ๊กที่ป้ายโฆษณาข้างล่างนี้ จะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมา

ที่ว่า ส่งฟรี (Free Shipping) เฉพาะใน USA นะครับ ถ้าคุณมีเพื่อน หรือญาติใน USA ก็ฟรีครับ ถ้าส่งกลับเมืองไทยก็ 5.97 USD
หลังจากใส่ชื่อ-สกุล, อีเมล์ และรหัสผ่านแล้ว ระบบจะให้ติดตั้งโปรแกรมช่วยส่งไฟล์ เพื่อความสะดวก ผมแนะนำให้ติดตั้งครับ เร็วมาก
หากคุณสั่งพิมพ์ ระบบก็จะให้บันทึก ที่อยู่จัดส่ง และถ้ามียอดต้องชำระก็จะมีหน้าเวปให้ใส่หมายเลขบัตรเครดิต

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

"THINK OF ANYTHING, THINK OF BKK7"



Free Blog Advertising