Sunday, December 31, 2006

เวปไซต์รับสมัครงานที่ใหญ่ที่สุด


เวปไซต์รับสมัครงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง มีตำแหน่งงานจากทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยด้วย
เริ่มเข้ามาเน้นตลาดทางเอเชีย ซึ่งมีประเทศไทยรวมอยู่ในนั้นด้วย หรือคุณอาจจะต้องการหางานทำในต่างประเทศ ที่นี่มีให้พร้อม ทั้งเครื่องมือในการสร้าง resume, salary advisor เอาไว้ดูว่าเราได้เงินเดือนตามเกณฑ์ของตลาดหรือไม่
สำหรับสมาชิกที่เป็นนักศึกษากำลังจะจบการศึกษา ผมว่าเหมาะทีเดียวครับ โอกาสดีๆ ผ่านเข้ามาต้องคว้าไว้ ตลาดงานใหญ่ๆ แบบนี้เปิดรับคนไทยให้เข้าเป็นสมาชิกกันแล้วนะครับ อย่าพลาดโอกาส หรือจะแนะนำเพื่อนๆ ที่กำลังหางานก็เหมาะครับ

วิธีการสมัครใช้บริการ
คลิ๊กที่ป้ายโฆษณาข้างล่างนี้ จะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมา คลิ๊กปุ่ม Continue เพื่อสร้างบัญชีสมาชิกใหม่ กับ monster.com

จากนั้นจะมีหน้าฟอร์มใบสมัครให้กรอก
เริ่มจาก Contact Info.
Login & Email - ใช้สำหรับ Login ในครั้งต่อๆ ไปที่คุณเข้าไปใช้บริการใน monster.com
Career Info. - เป็นข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่คุณสนใจ
Equal Opportunity / Affirmative Action - เชื้อชาติ,เพศ
Resume Option - คุณจะเลือกแบบกรอกฟอร์มออนไลน์ แล้วให้ทาง monster.com จัดรูปแบบให้ก็ได้ สะดวกดีหรือหากมีอยู่แล้วก็อาจจะเลือกวิธีส่งไฟล์ขึ้นไปก็ได้ แต่ผมแนะนำแบบแรกครับ สะดวกดี รูปแบบก็ดูเป็นมืออาชีพ
Update & Offers - ตัวเลือกเพื่อรับข่าวสารและข้อเสนอต่างๆ จากทาง monster.com
Other Information and Offers - ข้อเสนอจากผู้ลงโฆษณาใน monster.comข้อนี้คุณคงจะใช้ไม่ได้ ก็ไม่ต้องทำเครื่องหมาย เพราะเป็นบริการเฉพาะใน US-CA
เมื่อกรอกฟอร์มเสร็จแล้วก็คลิ๊กปุ่ม Create Account
หากคุณเลือกกรอก resume online ที่ผมแนะนำก็จะมีหน้าเวปให้ใส่ข้อมูลตาม ผมว่าสะดวกดี หากเลือกจะทำงานใน US-CA ก็จะมีตัวเลือกให้กรอกเพิ่มว่ามี VISA ที่อนุญาตให้ทำงานได้หรือไม่อย่างไร ตรงนี้แล้วแต่คุณครับ
เมื่อกรอกเสร็จ บันทึกแล้ว ก็จะมีหน้าสรุป resume ของคุณแสดง ให้คลิ๊ก I'm Finishedหรือจะลอง Save File เป็น MS-Word ลงมาดูก็ได้ว่าเป็นอย่างไร เรียกว่าคุณเอาไปใช้สมัครงานได้เลยครับกิจกรรมจะสมบูรณ์เมื่อคุณได้ฝากประวัติ (Resume) ไว้กับ Monster แล้วเท่านั้น

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

"THINK OF ANYTHING, THINK OF BKK7"



Free Blog Advertising